Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng máy giặt không vắt

Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng máy giặt không vắt
Rate this post

Khi sử dụng máy giặt, đôi khi bạn sẽ gặp phải tình trạng máy giặt không vắt hết nước khỏi quần áo. Tình trạng này diễn ra có thể do rất nhiều nguyên nhân khác nhau nhưng đều sẽ gây phiền hà, khiến máy không hoạt động được bình thường và bạn phải mất thời gian khắc phục hoặc bảo trì, thay thế linh kiện vật tư nếu lỗi phát sinh nghiêm trọng. Điều quan trọng là bạn cần hiểu rõ từng nguyên nhân gây ra tình trạng này và áp dụng cách xử lý phù hợp. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu về nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng máy giặt không vắt.

Nguyên nhân vì sao máy giặt không vắt

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng máy giặt không vắt, có thể xuất phát từ nguyên nhân khách quan đến nguyên nhân chủ quan. Một số nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng này có thể kể đến như: 

Nguyên nhân chủ quan của người dùng

Nguyên nhân chủ quan của người dùng
Nguyên nhân chủ quan của người dùng

Thường là nguyên nhân chủ quan do người dùng sử dụng thiết bị sai cách, không vệ sinh định kỳ dẫn đến tắc nghẽn đường ống xả, khi kích hoạt chế độ vắt nước không xả được. 

  • Chưa đậy kín nắp máy 

Lỗi thường xuyên gặp phải của người dùng trong quá trình sử dụng máy giặt đó là mở nắp nhưng vẫn kích hoạt chế độ vắt. Chế độ này yêu cầu nắp phải được đóng và khóa lại thì mới khởi động nên khi chưa đóng nắp kín thì máy giặt không vắt được. 

  • Vị trí đặt máy không cân bằng

Muốn kích hoạt chế độ vắt của máy giặt, nhà sản xuất cũng yêu cầu thiết bị phải được đặt cân bằng trên một mặt phẳng. Bởi vậy, nếu bạn đặt máy không cân bằng, bị nghiêng thì trục ly tâm của máy cũng bị lệch và không thể vắt được. 

  • Tắc đường ống nước cấp và xả

Một nguyên nhân chủ quan nữa của người dùng khiến máy giặt không thể vắt đó là không vệ sinh và bảo dưỡng định kỳ thiết bị. Khi không thực hiện vệ sinh, bảo dưỡng thiết bị thì trong quá trình sử dụng, đường ống cấp nước và xả nước có thể đã bị tắc nghẽn do bụi bẩn hay có vật mắc kẹt chặn lại nên thiết bị không thể vắt được nước, còn tồn lại nguyên bản lượng nước xả ra trong lồng giặt. 

Nguyên nhân khách quan 

Nguyên nhân khách quan 
Nguyên nhân khách quan 

Thường là những nguyên nhân do yếu tố môi trường, thời tiết tác động làm hư hỏng các bộ phận linh kiện như dây đai và bo mạch điều khiển bên trong máy giặt. Ảnh hưởng từ các yếu tố như độ ẩm, nhiệt độ, không khí là nguyên nhân chính gây ra tình trạng hư hỏng bo mạch bên trong khiến máy giặt không vắt được. Ảnh hưởng từ các yếu tố này có thể do bạn làm dính nước lên hệ thống điều khiển hay ánh nắng gắt chiếu lâu ngày khiến bảng điều khiển hư hỏng. Ngoài ra, có thể bo mạch bị côn trùng xâm nhập bên trong cắn hư gây ra chập cháy cũng khiến máy giặt không vắt được. 

Cần làm gì để khắc phục tình trạng máy giặt không vắt?

Với từng nguyên nhân, ta sẽ có cách khắc phục tình trạng máy giặt không vắt riêng. Trong đó:

  • Khắc phục do nguyên nhân chủ quan: Với các nguyên nhân do người dùng, bạn có thể tự khắc phục bằng cách kiểm tra lại nắp máy giặt đã được đóng kín chưa, vị trí lắp đặt có bị nghiêng không và đường ống cấp nước, xả nước có bị chặn bởi vật hay côn trùng không. 
  • Khắc phục do nguyên nhân khách quan: Với các nguyên nhân này, bạn cần phải thay thế các linh kiện và vật tư mới cho thiết bị. Cần tìm đến những đơn vị cung cấp linh kiện uy tín, chính hãng và thợ sửa chữa chuyên nghiệp để khắc phục hiệu quả. 

Trên bài viết là những nguyên nhân gây ra tình trạng máy giặt không vắt và cách khắc phục cụ thể. Với những lỗi liên quan đến bo mạch và linh kiện, tốt nhất bạn nên tìm những đơn vị cung cấp sản phẩm uy tín để thay thế phù hợp và đảm bảo hoạt động của thiết bị ổn định nhất. 

Linh kiện Thế Anh là đơn vị chuyên cung cấp các loại IC nguồn, linh kiện ngành lạnh và dụng cụ hỗ trợ kỹ thuật chính hãng, cam kết chất lượng và tối ưu quyền lợi, dịch vụ thuận tiện cho khách hàng. 

Nếu bạn là cá nhân hay thợ sửa chữa cần tìm kiếm linh kiện thay thế cho thiết bị, đừng quên liên hệ tới hotline 0984.818.676 – 0984.818.676 – 0888.202.000 của linh kiện Thế Anh để được hỗ trợ hiệu quả!